Bonjour France 2019 : ตลาดคริสต์มาส (Marché de Noël)

พาเที่ยวตลาดคริสต์มาส (Christmas Market)

ดื่มด่ำช่วงเวลาแห่งความสุขส่งท้ายปี กลิ่นอายแบบ “ฝรั่งเศส” ต้นตำหรับ

ช่วงเวลาส่งท้ายปีกับอากาศที่เย็นสบายช่างเป็นเวลาที่แสนเพลิดเพลิน บรรยากาศของเทศกาล สีสันและกลิ่นอายแห่งความสุขล่องลอยมากับเดือนธันวาคมที่ทำให้หลายคนนึกถึงการเดินเล่นหรือเดินเลือกซื้อของขวัญสำหรับเทศกาลเฉลิมฉลองในบรรยากาศเก๋ ๆ อย่างตลาดคริสต์มาส (Christmas Market) ช่วงเวลาเช่นนี้ในแถบตะวันตกอย่างยุโรป โดยเฉพาะประเทศฝรั่งเศสนั้นขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องการจัดตลาดคริสต์มาสที่ยิ่งใหญ่อลังการ และในวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักตลาดที่มีความโดดเด่นและมีชื่อเสียงน่าไปเยือนกัน!

ตลาดคริสต์มาสชื่อดังอันดับ 1 ของฝรั่งเศส ต้องยกให้เมืองสตราสบูร์ก (Strasbourg) ที่ก่อตั้งมายาวนานที่สุดในฝรั่งเศส สืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นกว่า 450 ปี จนได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงของคริสต์มาส หรือ Christmas Capital บรรยากาศของเมืองในช่วงนี้จะเต็มไปด้วยไฟประดับตกแต่งเต็มถนน บ้านไม้โบราณ ต้นคริสต์มาสยักษ์ พร้อมด้วยร้านขายสินค้าเก๋ ๆ ที่มีขนมนมเนย และอาหารท้องถิ่นจำหน่ายให้ได้เพลิดเพลิน มีเสียงเพลงให้ร้องเต้นกันสนุกสนานไปกับครอบครัวและคนรัก

กับอีกหนึ่งตลาดคริสต์มาสของฝรั่งเศสที่ห้ามพลาดก็ต้องเป็นเมืองกอลมาร์ (Colmar) ที่ถูกจัดอันดับให้เป็นตลาดคริสต์มาสที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของยุโรปเลยทีเดียว ที่นี่มากมายด้วยเรื่องราวศิลปวัฒนธรรมให้เดินชมเพลิดเพลินผ่านถนนเส้นเล็ก ๆ ของเมืองที่มีบ้านรูปทรงกึ่งไม้สีสันสวยงามสะดุดตา มีสินค้าแฮนด์เมดที่เป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่น อาทิ เครื่องแก้ว เครื่องประดับ วางขายโดยทั่ว สามารถทักทายซานตาคลอส ชมบ้านลูกกวาด พร้อมจิบไวน์ หรือเดินทอดน่องในบรรยากาศสบายในเมืองที่น่ารักแห่งนี้  

เห็นความน่าตื่นตาตื่นใจกันอย่างนี้แล้ว เชื่อไหมว่าเราสามารถร่วมสัมผัสบรรยากาศของตลาดคริสต์มาสได้ในเมืองไทย ไม่ต้องไปไกลถึงฝรั่งเศส เพราะ Bonjour France ยกตลาดคริสมาสต์มาให้คุณถึงกลางศูนย์การค้าสยามพารากอน ให้คนไทยได้ฉลองเทศกาลคริสต์มาสกับซานต้าใจดีและต้นคริสต์มาสสวยสุดพิเศษ ประทับใจได้เหมือนอยู่ในฝรั่งเศสเลยทีเดียว พร้อมพบกับมหกรรมสินค้าคุณภาพจากประเทศฝรั่งเศสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่จะขนแบรนด์ดังสัญชาติฝรั่งเศสให้ได้ช็อปจุใจ พร้อมส่วนลดพิเศษอีกมากมาย แล้วพบกันในงาน  Bonjour France 2019 (บงชูร์ ฟรองซ์ 2019) ตั้งแต่วันที่ 12 – 15 ธันวาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/BonjourFranceBkk/

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

แตงโม

เรียนภาษาฝรั่งเศส ง่ายกว่าที่คิด

เพื่อประโยชน์และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ทางเราจึงใช้คุกกี้บนเว็บไซต์ของเรา ทั้งนี้ คุณสามารถศึกษาเพิ่มเติม เกี่ยวกับนโยบายคุกกี้ของเราได้ที่นโยบายคุกกี้

เพื่อประโยชน์และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ทางเราจึงใช้คุกกี้บนเว็บไซต์ของเรา ทั้งนี้ คุณสามารถศึกษาเพิ่มเติม เกี่ยวกับนโยบายคุกกี้ของเราได้ที่นโยบายคุกกี้