9 เหตุผลที่เราควรเลือกเรียนภาษาฝรั่งเศส

1

ภาษาที่มีผู้ใช้มากเป็นอันดับ 5 ของโลก

คนมากกว่า 200 ล้านคนในทุกทวีปทั่วโลกใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาหลักในการสื่อสาร นอกจากนี้ภาษาฝรั่งเศสก็ยังเป็นภาษาต่างประเทศที่มีคนศึกษามากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากภาษาอังกฤษเลยทีเดียว

2

พูดได้ 2 ภาษา อาจจะไม่พอ

ในยุคปัจจุบันที่คนส่วนใหญ่พูดภาษาอังกฤษได้ การที่เราสามารถพูดได้ 3 ภาษานั้นจะเป็นประโยชน์อย่างมาก ภาษาที่ 3 จะสามารถเพิ่มโอกาสทั้งในด้านการศึกษา และหน้าที่การงานได้ และภาษาฝรั่งเศสก็จะทำให้เราเป็นคนที่น่าดึงดูดเช่นเดียวกับตัวภาษาเองอีกด้วย

3

ค้นพบวัฒนธรรมที่น่าเหลือเชื่อ

ภาษาฝรั่งเศสถือว่าเป็นอีกหนึ่งภาษาที่ผสมผสานวัฒนธรรมของประเทศฝรั่งเศสลงไปได้อย่างสละสลวย เราจะไม่สามารถเข้าถึงวัฒนธรรมที่แท้จริงของประเทศฝรั่งเศสได้ถ้าเราไม่สามารถสื่อสารเป็นภาษาฝรั่งเศสได้ อย่างที่นักเขียนชาวฝรั่งเศส Désiré Nisard ได้พูดไว้ว่า 

“L’image la plus exacte de l’esprit français est la langue française elle-même.” 

แปลได้ว่า ภาพที่บ่งบอกถึงจิตวิญญาณของฝรั่งเศสได้ชัดเจนที่สุดก็คือ “ภาษาฝรั่งเศส”

4

เพิ่มโอกาสทางหน้าที่การงาน

ประเทศฝรั่งเศสนั้น ไม่ได้โด่งดังเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม แต่ยังโด่งดังเรื่องความเป็นผู้นำในการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ  ซึ่งฝรั่งเศสเป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ยกตัวอย่างอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงเช่น การผลิตเครื่องบิน และรถไฟความเร็วสูง และแน่นอนว่า ฝรั่งเศสยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมความงาม เครื่องสำอาง น้ำหอม และ แบรนด์หรูอีกจำนวนมาก การที่เราพูดภาษาฝรั่งเศสได้นั้นจะเปิดประตูสู่โอกาสในหน้าที่การงานอย่างมาก

5

เปิดประตูสู่โลกกว้าง

นอกจากจำนวนประชากรมากกว่า 200 ล้านคนที่พูดภาษาฝรั่งเศสได้แล้ว ภาษาฝรั่งเศสยังเป็นภาษาราชการของกว่า 29 ประเทศทั่วโลก เป็นอีกหนึ่งภาษานอกเหนือจากภาษาอังกฤษที่มีคนใช้ในทั้ง 5 ทวีปทั้วโลก และคนมากกว่า 300 ล้านคนบนโลกนี้ สามารถสื่อสารเบื้องต้นเป็นภาษาฝรั่งเศสได้

6

ภาษาที่น่าเรียนและน่าหลงรัก

หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินว่า ภาษาฝรั่งเศสนั้นเรียนยาก แต่จริงๆแล้ว ภาษาฝรั่งเศสไม่ใช่ภาษาที่เรียนยากอย่างที่เราคิดเพียงแต่แตกต่างจากความเคยชินของเรานั่นเอง การเรียนภาษาฝรั่งเศสต้องเริ่มจากความเข้าใจในหลักไวยากรณ์ที่แตกต่าง ยิ่งเรียนแล้วจะยิ่งชอบความสวยงามและความลึกซึ้งของภาษานี้ เพราะว่าภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาที่อ่อนโยน ฟังเพราะ และโรแมนติกมากๆ

7

การท่องเที่ยวกับภาษาฝรั่งเศส

ประเทศฝรั่งเศสเป็น 1 ในประเทศที่มีคนเดินทางไปท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก ต่อปีนั้น เฉลี่ยกว่า 70 ล้านคนเลยทีเดียว นอกจากปารีสแล้ว ประเทศฝรั่งเศสมีให้เที่ยวครบทุกอย่างทั้งภูเขา หิมะ ทะเล ปราสาท ธรรมชาติ และอีกหลายๆอย่าง อาหารก็อร่อยอีกด้วย แถมยังเดินทางสะดวกมากๆ  แล้วอย่าลืมประเทศอื่นๆที่ใช้ภาษาฝรั่งเศส เช่น ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ แคนาดา หลายประเทศในทวีปแอฟริกา และประเทศอื่นๆอีกจำนวนมากที่น่าค้นหาเช่นกัน

8

ภาษานานาชาติ

ภาษาฝรั่งเศสถือเป็น 1 ใน 2 ภาษาหลักที่ใช้ในองกรณ์นานาชาติ เช่น สหประชาชาติ, ยูเนสโก, เนโท, สหภาพยุโรป, คณะกรรมการโอลิมปิกสากล และ สภากาชาติ ถ้าใครมีความฝันที่จะทำงานกับองกรณ์นานาชาติเหล่านี้ ภาษาฝรั่งเศสจะช่วยให้เข้าใกล้ความฝันนั้นมากขึ้นอย่างแน่นอน

9

การศึกษาระดับชั้นนำของโลก

ประเทศฝรั่งเศสได้รับการยอมรับและจัดอันดับว่าเป็นกลุ่มโรงเรียนที่ดีที่สุดในยุโรปและในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านกฎหมาย ด้านธุรกิจ หรือ ด้านวิศวกรรมศาสตร์ การพูดภาษาฝรั่งเศสจะเปิดโอกาสให้เราเข้าถึงการศึกษาระดับสูงของประเทศฝรั่งเศสได้

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

แตงโม

เรียนภาษาฝรั่งเศส ง่ายกว่าที่คิด

เพื่อประโยชน์และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ทางเราจึงใช้คุกกี้บนเว็บไซต์ของเรา ทั้งนี้ คุณสามารถศึกษาเพิ่มเติม เกี่ยวกับนโยบายคุกกี้ของเราได้ที่นโยบายคุกกี้

เพื่อประโยชน์และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ทางเราจึงใช้คุกกี้บนเว็บไซต์ของเรา ทั้งนี้ คุณสามารถศึกษาเพิ่มเติม เกี่ยวกับนโยบายคุกกี้ของเราได้ที่นโยบายคุกกี้